Phân khúc CUV cỡ C tăng, giảm giá trái chiều sau khi hết ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

17:21 - 09/06/2022

Autolife.vn - Phân khúc CUV cỡ C như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander giảm giá để kích cầu, trong khi các đối thủ như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 duy trì sự ổn định về giá trong tháng 6, sau khi hết ưu đãi lệ phí trước bạ.

Phân khúc CUV cỡ C tăng, giảm giá trái chiều sau khi hết ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, tình hình phân khúc CUV ra sao?

Sau những ngày sôi động cuối tháng 5 - thời điểm kết thúc chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ, phân khúc CUV cỡ C thể hiện bức tranh trái chiều trong tháng 6. Một số dòng xe tiếp tục ghi nhận tình trạng khan hàng, một số khác áp dụng chương trình ưu đãi để kích cầu doanh số. 

Honda CR-V, Mitsubishi Outlander tặng ưu đãi lớn

Tháng 6, sau khi ưu đãi lệ phí trước bạ kết thúc, Honda CR-V giảm giá bằng tiền mặt và tặng phụ kiện. Tư vấn bán hàng một số đại lý cho biết người mua xe hiện được ưu đãi tiền mặt khoảng 25 triệu đồng, và tặng kèm phụ kiện, bảo hiểm, tổng giá trị khoảng 70 triệu đồng. Phiên bản G được giảm khoảng 5,5 triệu tiền mặt và tặng phụ kiện. 

Ở phân khúc này, Honda CR-V có doanh số thua kém so với đối thủ Mazda CX-5. Động thái thúc đẩy bán hàng là điều dễ hiểu. 

Ở hoàn cảnh tương tự, Mitsubishi Outlander cũng có chương trình ưu đãi riêng trong tháng 6. Dòng xe này áp dụng tặng hiện vật gồm phiếu mua nhiên liệu và camera 360 cho xe. 

CUV hết lệ phí trước bạMazda CX-5 giữ giá như niêm yết tại đại lý

Mazda CX-5 không có sự thay đổi

Trong khi đó, khi không còn ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Mazda CX-5 duy trì sự ổn định về giá. Tư vấn bán hàng cho biết dòng xe này hiện chỉ tặng phụ kiện, không có chính sách tặng tiền mặt. Đồng thời, số lượng xe tại đại lý không nhiều. Một số phiên bản và màu sắc có thể phải đợi giao hàng vào tháng 7, đặc biệt là phiên bản động cơ 2.5 lít. 

“Khách mua xe chủ yếu lựa chọn phiên bản động cơ 2.0, trong khi bản 2.5 doanh số thấp hơn và hiếm xe”, tư vấn bán hàng tại Hà Nội nói. 

Ở phân khúc CUV cỡ C, Mazda CX-5 đang có doanh số tốt nhất. Sau 4 tháng đầu năm, dòng xe này đạt doanh số 5.478 xe, nhiều hơn vị trí thứ hai gần 1.000 chiếc. 

Hyundai Tucson bị đội giá do khan hàng

Đáng chú ý, Hyundai Tucson là dòng xe cá biệt ở phân khúc ghi nhận tình trạng đội giá. Tư vấn bán hàng tại một số đại lý cho biết dòng xe này khá khan hiếm nguồn cung, dẫn đến tình trạng giá cao hơn so với đề xuất. 

“Tucson hiện có giá cao hơn khuyến nghị của nhà máy khoảng 40 - 45 triệu đồng. Mức này đã thấp hơn so với tháng trước khoảng 30 triệu đồng. Số lượng xe giao ngày không nhiều, một số đại lý hiện không sẵn xe”, tư vấn bán hàng cho biết. 

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung của xe Hyundai một phần do gián đoạn chuỗi cung ứng và thiếu hụt chip bán dẫn. “Các dòng xe có hàm lượng công nghệ cao của Hyundai chịu ảnh hưởng nặng về nguồn cung do thiếu chip bán dẫn”, một đại diện nhà phân phối xe Hàn Quốc tại Việt Nam nói. 

Tình trạng này khiến Tucson là dòng xe hiếm hoi trong phân khúc có doanh số thấp nhưng không có chính sách bán hàng ưu đãi như các sản phẩm cạnh tranh. 

Trong khoảng 3 năm gần đây, CUV cỡ C là phân khúc có sự tăng trưởng mạnh, do nhu cầu mua xe gầm cao đô thị ngày càng lớn của người dùng. Trong tháng 6, phân khúc này sẽ có sự trở lại của Kia Sportage, cái tên được kỳ vọng sẽ tạo ra những cuộc đua tranh doanh số quyết liệt trên thị trường. 

CUV hết lệ phí trước bạ

Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin mới nhất của Autolife nhé! 

Nguồn tham khảo: Tuổi trẻ