Với giá bán chỉ từ 850 triệu đồng, Hyundai Custin cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ nào?
15:00 - 15/09/2023
Autolife.vn - Ngày 15/09/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công (HTV) chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu MPV Hyundai Custin với giá bán lẻ khuyến nghị từ 850 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT)
Hyundai Custin, là mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai, định vị ở phân khúc dưới mẫu Hyundai Staria và xếp trên Stargazer. Mẫu xe được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng N3-Platform, nền tảng toàn cầu dành cho các mẫu SUV-MPV cỡ trung của Hyundai Motor, chia sẻ cùng với các mẫu xe Santa Fe, Tucson.
Giá bán của Hyundai Custin
Tại Việt Nam, Hyundai Custin được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền toàn quốc với 3 phiên bản khác nhau cùng 6 lựa chọn màu sắc (Trắng, Đen, Bạc, Xanh lục bảo, Xanh bóng đêm, Xám kim loại). Giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm thuế VAT) của các phiên bản Hyundai Custin bao gồm:
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn: 850.000.000 VNĐ
- Hyundai Custin 1.5T-GDi Đặc biệt: 945.000.000 VNĐ
- Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp: 999.000.000 VNĐ
Tại Việt Nam, Hyundai Custin sẽ đối đầu trực tiếp với Toyota Innova - một trong những mẫu xe MPV cỡ trung được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay
Ngoại thất Hyundai Custin
Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, được bao quanh bởi hai thanh ngang mạ crôm. Cụm định vị LED được thiết kế theo phong tản nhiệt cách “Parametric Hidden Lights” và logo Hyundai được đặt ở giữa lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn cho đầu xe
Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm và chiều dài cơ sở là 3.055 mm, đem đến không gian rộng rãi và thoải mái cho 7 chỗ ngồi. Đặc biệt, như những chiếc MPV cỡ trung và lớn trên toàn cầu, Custin sở hữu cửa trượt tự động ở hai bên thay vì kiểu mở cánh thông thường, giúp tiện lợi cho việc lên xuống xe.
Custin được thiết kế chiếu hậu gắn vào thân xe thay vì cột A như truyền thống, kết hợp cùng cột A được thiết kế mỏng giúp làm giảm đáng kể điểm mù, cũng như tăng thêm tính thể thao. Xe được trang bị lazang hợp kim nhôm kích thước 17 hoặc 18 inches tùy phiên bản với thiết kế đa chấu đẹp mắt.
Phần đuôi xe ấn tượng với đèn hậu LED nối liền kéo dài ở cửa cốp. Xe sở hữu thiết kế khí động học với hệ số cản gió chỉ 0,31Cd, thấp nhất trong phân khúc
Nội thất Hyundai Custin
Với trục cơ sở 3.055 mm, chiều dài khoang hành khách 3.430 mm, chiều cao trần xe 1.040 mm và chiều rộng vai xe 1.502 mm, Hyundai Custin có được một không gian rộng rãi và thoáng đãng cho tất cả các vị trí ngồi. Bên cạnh đó, xe cũng có một không gian để đồ linh hoạt, với dung tích đạt 261L khi dùng 3 hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau.
Hyundai Custin có thiết kế bảng điều khiển xe hướng về phía người lái, tạo nên tính công thái học dễ dàng sử dụng. Xe có màn hình cảm ứng 10.4 inch dạng dọc, tích hợp điều khiển các chức năng như hệ thống dẫn đường độc quyền
Điểm nhấn của không gian ngồi của Custin là hàng ghế thứ 2 có thiết kế 2 ghế độc lập kiểu “Captain” cho không gian ngồi thoải mái, riêng tư cho khách hàng. Hành khách ngồi hàng ghế 2 có thể tận hưởng không gian và tư thế thoải mái nhất với khả năng ngả tối đa lên tới 135 độ, chỉnh điện 10 hướng.
Ngoài ra, ghế lái và ghế phụ cũng được điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát. Vô lăng xe tích hợp hàng loạt nút bấm điều khiển cùng lẫy chuyển số sau vô lăng. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin vận hành và cài đặt của xe. Giống như những mẫu xe anh em Tucson, Santa Fe, Custin cũng được trang bị nút bấm chuyển số “shift by wire”, giúp tăng cường không gian sử dụng hàng ghế đầu.
Các trang bị khác có thể kể đến như chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế.
Khả năng vận hành Hyundai Custin
Hyundai Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD với 2 phiên bản động cơ:
- Lựa chọn đầu tiên là động cơ 2.0L Turbo GDi (mã hiệu G4NIII), cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 353Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 ~ 100 km/h trong 8,2 giây. Động cơ này được ứng dụng hệ thống tuần hoàn khí thải áp suất thấp (LP-EGR), hệ thống van điều tiết thông minh CVVT, bơm dầu điều khiển điện giúp làm tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu thụ nhiên liệu.
- Lựa chọn tiếp theo là động cơ 1.5L Turbo GDi (mã hiệu G4FII), cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 253Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Phiên bản này cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng khả năng tăng tốc 0 ~ 100km/h trong 9,9 giây. Động cơ được ứng dụng kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVD và CVVT, van điều khiển lưu lượng khí nạp tích hợp giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm độ trễ chân ga ở tốc độ thấp
Hyundai Custin được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Comfort (thỏa mái) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh) hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.
Hyundai Custin được trang bị hệ thống treo sau dạng thanh xoắn CTBA được tinh chỉnh với 4 cầu chịu lực thay vì 2 cầu như các hệ thống treo thông thường khác. Điều này giúp giảm lực xoắn tác động đến hệ thống treo từ 282 kgf/mm xuống còn 111,8 kgf/mm. Hệ thống phuộc cũng được trang bị van điều tiết MFS, MFB.
Tương tự những mẫu xe anh em Santa Fe và Tucson, Hyundai Custin được trang bị hệ thống khung gầm toàn cầu của Hyundai mang mã hiệu N3. Ưu điểm của N3-Platform đem đến một trải nghiệm lái xe thú vị hơn, khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách tốt hơn, mang đến không gian nội thất được tối ưu rộng rãi hơn đồng thời tăng tính khí động học, giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Hệ thống khung gầm N3 được cấu thành thì các loại thép có độ cứng khác nhau nhằm đáp ứng tối đa các mục tiêu như hấp thụ và phân tán lực va chạm, bảo vệ khoang cabin,… Đồng thời xe cũng được xử lý N.V.H (Noise - Vibration - Hardness) - Tiếng ồn, độ rung cùng độ cứng vững.
Hệ thống an toàn của Hyundai Custin
Như nhiều mẫu xe khác của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Custin được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn thụ động và chủ động, giúp bảo vệ tối đa hành khách trên mỗi chuyến đi:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
- Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA
- Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA
- Đèn pha tự động thích ứng AHB
- Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS
- Hệ thống chống trộm Immobilizer
- Hệ thống an toàn 6 túi khí
Hyundai Custin được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, giúp đảm bảo độ an toàn dành cho người lái, hành khách đi cùng cũng như người và các phương tiện khác lưu thông trên đường.